Thursday, June 16, 2011

Chẳng quan tâm

Sau những thất bại ê chề về việc làm bộ trưởng giáo dục nhưng lại phá hoại toàn bộ nền giáo dục Việt Nam, Nguyễn Thiện Nhân được cử ra làm những công tác bớt quan trọng như đối ngoại.
Ngày nọ, phái đoàn kinh tế Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam. Nguyễn Thiện Nhân thân mật hỏi
- Thế trung bình một người dân Hoa Kỳ thu nhập trung bình bao nhiêu một tháng?
Chuyên viên kinh tế Hoa Kỳ trả lời:
- Chúng tôi thống kê thấy khoảng 2000 Mỹ kim/tháng. Họ chi xài cho đời sống hàng ngày khoảng 1000, còn dư lại khoảng trên dưới 1000 Mỹ kim.
Nguyễn Thiện Nhân ngạc nhiên:
- Vậy 1000 dư lại, họ làm gì?
- Chúng tôi chẳng quan tâm, đó là chuyện của họ
Chuyên viên kinh tế Hoa Kỳ hỏi lại:
- Vậy còn người dân Việt Nam, thu nhập trung bình một tháng bao nhiêu?
Nguyễn Thiện Nhân trả lời ngay::
- Khoảng 2 triệu đồng
- Vậy chi tiêu bao nhiêu, còn lại bao nhiêu?
- À... họ chi khoảng 3 triệu mỗi tháng
Chuyên viên Hoa Kỷ ngạc nhiên
- Vậy họ lấy đâu ra thêm 1 triệu nữa?
- Chúng tôi chẳng quan tâm, đó là chuyện của họ
Phái đoàn Hoa Kỳ im lặng, sau đó đặt thêm câu hỏi cuối
- Vậy khi gặp khó khăn, ngài giải quyết vấn đề ra sao?
Nguyễn Thiện Nhân vuốt áo, đứng dậy, dõng dạc
- Mỗi khi khó khăn, tôi nghĩ đến Bác (*)


(*) Câu nói nổi tiếng của ông Nguyễn Thiện Nhân "Mỗi khi gặp khó khăn, tôi nghĩ đến Bác Hồ", thường bị nhiều người diễu cợt. Câu nói này xuất hiện trên báo Tuổi Trẻ, qua một vài phỏng vấn, dạy dỗ về lối sống của
thanh niên vào năm 2010. Tuy nhiên,không hiểu vì mắc cỡ hay sao, mà câu nói mà bài phỏng vấn này đã bị rút xuống, không còn thấy nữa.

(Sưu tầm_06/2011)

No comments:

Post a Comment