Saturday, June 18, 2011

Tủi thân

Trong một giảng đường, giảng viên gân cổ, thuyết về giá trị của chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam. Cả lớp im lặng. Thấy có vẻ mọi người không hưởng ứng, giảng viên điên tiết, đập bàn
- Ai không chấp nhận, hay không hiểu là dốt nát. Ai nhận mình dốt nát thì đứng lên.
Cả lớp lại im lặng. Giảng viên đắc chí
- Vậy là mọi người đồng ý và ủng hộ chủ nghĩa cộng sản rồi nhé, vì tôi thấy hiện nay không có ai nhận là mình không hiểu, chấp nhận mình dốt nát và đứng lên cả.
Đột nhiên, một sinh viên đứng lên. Cả lớp giật bắn. Giảng viên gằn giọng
- Vậy anh chấp nhận là mình dốt?
- Dạ không - anh sinh viên nói rụt rè - vì em thấy có một mình thầy đứng. Em sợ thầy nhận dốt một mình tủi thân, nên em đứng lên để thầy bớt tủi thôi.

(Sưu tầm_06/2011)

No comments:

Post a Comment